5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch năm 2022

18/03/2022 938 0

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua lượng khách du lịch nội địa đã vượt số khách cả tháng 12/2021 (5,2 triệu lượt) và không kém nhiều lượng khách nội địa trong tháng 1/2020 (7,3 triệu lượt) - thời điểm trước dịch bệnh Covid-19. Đây là một tín hiệu vui cho ngành du lịch, cho thấy hoạt động du lịch đã sôi động trở lại trên khắp các tỉnh, thành của cả nước.

Do vậy, trong năm 2022 ngành du lịch đã đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành: Triển khai lập quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tổ chức công bố, thực hiện sau khi được phê duyệt. Triển khai chương trình phục hồi và phát triển du lịch trong khuôn khổ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30-1-2022. Triển khai Kế hoạch chuyển đổi số du lịch giai đoạn 2022-2025. Đồng thời, thực hiện chiến dịch xúc tiến, quảng bá Việt Nam “Live fully in Vietnam”, chương trình du lịch nội địa “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” và tổ chức các hoạt động của Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Tăng cường kiểm soát và nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, đáp ứng yêu cầu của du khách trong điều kiện thích ứng linh hoạt, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới Bộ VHTTDL tiếp tục đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế giai đoạn 2 từ nay đến 30-3-2022 và từ ngày 31-3- 2022 sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua các tất cả các cửa khẩu quốc tế. Với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự nỗ lực của toàn ngành hứa hẹn sẽ là một năm bứt phá của ngành du lịch trong năm 2022.

DH

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu