Đồng Nai đa dạng sản phẩm du lịch trên môi trường số

18/03/2022 909 0

Những năm gần đây, du lịch Đồng Nai trở thành cái tên được nhiều người biết đến và muốn khám phá, nhiều sản phẩm du lịch được đầu tư bài bản. Doanh nghiệp du lịch phát triển ngày càng nhiều với những sản phẩm du lịch đặc trưng nhưng đều dựa vào ưu thế thiên nhiên tại địa phương.

Nhằm góp phần xây dựng thương hiệu du lịch sinh thái, tỉnh chú trọng ứng dụng công nghệ số để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và xúc tiến du lịch cho địa phương; ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách du lịch và hoạt động du lịch, hoàn thiện hệ thống thống kê du lịch, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch. Đồng Nai cũng tiếp tục nâng cấp hệ thống phần mềm du lịch thông minh cho phù hợp với các công nghệ mới, cập nhật dữ liệu du lịch mới, phối hợp với một số đối tác để phát triển phần mềm du lịch thông minh trên các công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất.

Theo đó, Đồng Nai nổi tiếng với sản phẩm DL sinh thái vườn, rừng, thác, hồ… Một số điểm đến đã tạo nên tên tuổi cho DL Đồng Nai như: VQG Cát Tiên, hồ Trị An, rừng Chiến khu Đ, vườn trái cây Long Khánh, Xuân Lộc, Long Thành… Tận dụng những ưu thế của công nghệ, nhanh chóng thích ứng với trạng thái bình thường mới, điểm nổi bật của các hoạt động quảng bá du lịch ở hầu hết các địa phương trong giai đoạn này là liền với chuyển đổi số, thông qua các hội chợ trực tuyến, sàn thương mại điện tử, các ứng dụng du lịch thông minh, góp phần đạt được hiệu quả kép là vừa đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, vừa mang lại nhiều tiện ích cho du khách và doanh nghiệp.

Các sản phẩm du lịch trên nền tảng công nghệ 4.0 còn có thể triển khai ở nhiều khâu dịch vụ làm tăng trải nghiệm hay cảm nhận của du khách về giá trị văn hóa hay tự nhiên của điểm tham quan, đặc biệt là giúp cho việc cá nhân hóa sản phẩm du lịch cho từng đối tượng, nhóm khách cụ thể. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, hàm lượng công nghệ  số, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo... vào sản phẩm du lịch ngày càng tăng. Sản phẩm du lịch số sẽ ra đời và kết hợp hài hòa với sản phẩm du lịch truyền thống làm tăng giá trị chuyến đi du lịch của du khách, đồng thời giúp các doanh nghiệp du lịch có những sản phẩm hấp dẫn hơn, tăng hiệu quả kinh doanh.

 

Thanh Xuân

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu