Làm mới sản phẩm du lịch để thu hút du khách

01/12/2020 554 0

Để vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã nâng cấp, bổ sung những sản phẩm mới cho điểm du lịch thêm sinh động, các doanh nghiệp lữ hành có những tour trải nghiệm mới ở khắp các vùng miền trong cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng…

Nắm bắt xu hướng du lịch hiện nay của giới trẻ, một số sản phẩm du lịch trải nghiệm, khám phá rừng, thác, hồ hoặc những cảnh sắc thiên nhiên vùng quê cũng được các doanh nghiệp du lịch hướng tới. Du lịch Vĩnh Cửu đã hướng đến những sản phẩm du lịch trải nghiệm, khám phá rừng, tìm hiểu về những vùng đất mới có tiềm năng du lịch. Ngoài ý nghĩa trải nghiệm, khám phá, còn là sự kết hợp các hoạt động về bảo vệ môi trường, tìm hiểu về hệ sinh thái rừng, các loài động thực vật…trong tour du lịch của mình nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho khách tham quan.

Ngoài những tiềm năng du lịch từ thiên nhiên, Đồng Nai còn là tỉnh tiên phong trong cả nước về phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Kết quả từ chương trình NTM, Đồng Nai có nhiều làng nghề, đặc sản nông nghiệp phong phú thu hút sự chú ý của du khách trong cả nước. Tại một số địa phương như: TP.Long Khánh, các huyện Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Định Quán… đang tận dụng thế mạnh của từng địa phương để có những chương trình du lịch cộng đồng, nông nghiệp. Trong đó, TP.Long Khánh đã tạo dựng được thương hiệu du lịch sinh thái vườn với những vườn trái cây đặc sản cùng kết nối làm du lịch.

Đánh giá về tiềm năng và thực trạng du lịch Đồng Nai, nhiều chuyên gia về du lịch, doanh nghiệp hoạt động du lịch cho rằng, Đồng Nai đang có rất nhiều tiềm năng về du lịch nhưng thời gian qua vẫn chưa trở thành điểm đến thu hút du khách mạnh mẽ.

Thu Trang

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu