Lượng tìm kiếm về thông tin du lịch Việt Nam tăng mạnh

05/05/2022 91 0

Sau hơn một tháng mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, du lịch Việt Nam đã có những tín hiệu vui. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê lượng  khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I năm 2022 ước đạt gần 91 nghìn lượt, tăng 89,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng hàng không đạt 82,3 nghìn lượt, chiếm 90,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 165,2%. Riêng trong tháng 3, lượng khách quốc tế ước đạt 41,7 nghìn lượt, tăng 41,4% so với tháng trước.

Trên dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm cao nhất trên toàn thế giới (tăng trên 75%). Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Nhật Bản, Đức, Singapore, Anh, Ấn Độ, Thái Lan…lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đã tăng vọt. Nếu ngày 01/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021 thì đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%; đến đầu tháng 4/2022 thì tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 thì đạt tới mức tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng cho thấy chiều hướng tăng trưởng rõ rệt. Thời điểm ngày 01/3, lượng tìm kiếm tăng 27% so với cùng kỳ, đến giữa tháng 3 tăng lên 40%, vào đầu tháng 4/2022 đã vọt lên 114% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục duy trì ở mức tăng cao trong tháng 4.
Cùng với đó ngành du lịch Việt Nam đã nỗ lực tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến, tái khởi động hoạt động du lịch trên cả nước nhằm thu hút và phục vụ khách du lịch. Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu thế giới là Google, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong và ngoài nước.

DH

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu