Năm 2022 đẩy mạnh du lịch thông minh, phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

18/03/2022 881 0

Trong năm 2022, với tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, toàn xã hội và ngành du lịch chấp nhận sống chung với bối cảnh có dịch nhưng sẽ chủ động thích ứng an toàn, có nghĩa là các hoạt động kinh tế - xã hội sẽ diễn ra rất bình thường. Do đó, năm 2022 dự báo sẽ là năm dấu ấn của du lịch Việt Nam.

Mục tiêu trong năm 2022, ngành Du lịch phấn đấu sẽ đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đạt khoảng 60 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 nghìn tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu đó, ngành Du lịch sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong ngành du lịch vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch, nhanh chóng phục hồi hoạt động. Hoàn thành Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, báo cáo lãnh đạo Bộ trình Chính phủ phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng sẽ triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển du lịch trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022-2023 theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điểm đến, kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch; công tác thống kê du lịch; các nhiệm vụ NCKH cấp Bộ; nhiệm vụ môi trường và nhiệm vụ xây dựng tiêu chuẩn.

Ngành du lịch còn đưa ra những thông điệp để cho các doanh nghiệp hưởng ứng và làm theo. Đối với du lịch nội địa thì phát động chương trình “Du lịch an toàn – Trải nghiệm trọn vẹn”. Đối với du lịch quốc tế, ngành du lịch đưa ra thông điệp “Sống trọn vẹn ở Việt Nam - Live Fully in Vietnam”. Thông điệp này tạo ra hiệu ứng rất tích cực khi du khách thấy Việt Nam vẫn lạc quan, tin tưởng, phát triển du lịch một cách an toàn, trải nghiệm một cách trọn vẹn. Cùng với đó là tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch trong nước cũng như nước ngoài, hướng tới các thị trường mục tiêu góp phần nhanh chóng phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

 

Thu Trang

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu