Thông tin du lịch tháng 10/2022: Dấu ấn truyền thông số

11/11/2022 875 0

Trong tài liệu Thông tin du lịch tháng 10/2022 do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) giới thiệu về hoạt động truyền thông số quảng bá du lịch, hoạt động chuyển đổi số du lịch, kết quả hoạt động du lịch tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2022, xu hướng thị trường, các sự kiện nổi bật sắp tới…

Hoạt động chuyển đổi số diễn ra sôi nổi trong ngành du lịch với tâm điểm là kỷ niệm ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 và nhiều hoạt động đa dạng như Hội nghị – Hội thảo “Chuyển đổi số ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch” và Hội thảo khoa học “Tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch năm học 2022-2023” của Bộ VHTTDL… Các hội nghị, hội thảo đều nhấn mạnh tầm quan trọng của thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch góp phần thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển, hỗ trợ nâng cao công tác quản lý và đào tạo nhân lực, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và vận hành khu, điểm du lịch, gia tăng trải nghiệm cho du khách…

Đặc biệt, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tăng hạng mạnh trên thế giới. Đây là website chính thức của Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Theo trang similarweb.com (chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn thế giới), tháng 9/2022, website vietnam.travel xếp hạng #166.985 trên toàn cầu. Đây là bước tiến đột phá so với thời điểm cách đây 01 năm, xếp hạng của website vào tháng 9/2021 là #458.550. Mức tăng hạng trong 01 năm qua là 291.565 bậc.

Về xếp hạng, website vietnam.travel của Việt Nam hiện xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau website du lịch Singapore (hạng #77.424), Indonesia (hạng #90.622) và Thái Lan (hạng #140.545); cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng #547.764) và Malaysia (hạng #985.532).Về mức tăng hạng trong 01 năm qua, website vietnam.travel của Việt Nam có mức tăng tốt nhất (tăng 291.565 bậc), lớn hơn rất nhiều so với Indonesia (tăng 87.225 bậc), Singapore (tăng 80.016 bậc), Thái Lan (giảm 7.570 bậc). Điều này cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, cũng như bước tiến mới trong công tác truyền thông trên nền tảng số của Du lịch Việt Nam.

Thanh Xuân

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu