Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa

08/05/2020 64 0

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Giải pháp khôi phục du lịch sau dịch COVID -19. Tại hội nghị trực tuyến Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, mục tiêu trước hết của ngành là khôi phục thị trường nội địa, đồng thời tính toán tới thị trường quốc tế.

 

Khác với chương trình kích cầu trước đây chỉ chọn một số tỉnh không xảy ra dịch để đón du khách, thì chương trình kích cầu lần này được triển khai ở tất cả các địa phương trên cả nước, do tình hình dịch về cơ bản đã được kiểm soát rất tốt. Dự kiến, lễ phát động chương trình kích cầu ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2020.

 

Cụ thể, khu vực phía Nam sẽ kết nối du lịch cả nước với đồng bằng Sông Cửu Long; vùng Đông Nam bộ (Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai…). Về phía du lịch miền Trung, trung tâm của đợt kích cầu là Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế. Khu vực phía Bắc: kích cầu khu vực đồng bằng Bắc bộ, các tỉnh ven biển Bắc Trung bộ (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa). Khu vực Tây Nguyên – Nam Trung bộ: bên cạnh 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên sẽ mở rộng thêm Kon Tum và Đắk Nông.

 

Về giá tour chương trình kích cầu, dự kiến sẽ có 2 phương án song song, thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20 - 30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách. 
Đồng thời, tại Hội nghị vừa qua Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết Hội chợ VITM Hà Nội cũng sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8. Chủ đề của Hội chợ sẽ được nghiên cứu và thay đổi lại cho phù hợp với tình hình thực tế. Hội chợ sẽ vẫn diễn ra với các nội dung thường niên nhằm tạo diễn đàn triển khai phát triển các hoạt động trong thời gian tiếp theo.

Thanh Xuân

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu