Kích cầu du lịch nội địa “an toàn, hấp dẫn”

26/11/2020 1404 0

Chương trình kích cầu du lịch đang được Tổng cục Du lịch khởi động với thông điệp "an toàn" và "hấp dẫn". Để thu hút du khách, cần có nhiều chương trình kích cầu du lịch, khuyến mãi, liên kết để các sản phẩm hấp dẫn, mang nét đặt trưng từng điểm đến,

"An toàn" và "Hấp dẫn" là nội dung chính được thảo luận tại tọa đàm này. Để tìm ra giải pháp bảo đảm an toàn cho ngành du lịch, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, đại diện Bộ Y tế đã chia sẻ các nguyên tắc an toàn cơ bản cần đáp ứng tại các địa điểm vui chơi, giải trí, khu du lịch, lưu trú...

Bộ VHTT&DL yêu cầu thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh mới dựa trên sản phẩm phù hợp với nhu cầu du lịch tham quan, sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE…; xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Cùng với kích cầu du lịch, các địa phương, DN lữ hành cần nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19; khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn; đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19.

Nguyen Yen

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu