Mở rộng thị trường sản phẩm OCOP thông qua du lịch

22/03/2021 1413 0

Trong bối cảnh du lịch hiện nay, du lịch nội địa trở thành thị trường chính, đây cũng là cơ hội vàng  để phát huy hết giá trị, tiềm năng cho ngành du lịch địa phương. Cùng với những sản phẩm du lịch địa phương, chương trình quảng bá đặc sản vùng miền cũng được chú trọng, đầu tư. Trong đó, việc kết hợp quảng bá các sản phẩm OCOP vào các khu, điểm du lịch, trạm dừng chân sẽ là một trong những kênh đang được khuyến khích, vừa tạo sự phong phú cho sản phẩm du lịch, vừa giúp nông dân quảng bá các sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, đây vốn là kênh tiếp thị còn nhiều hạn chế của nông dân.

Được biết, Đồng Nai vừa khai trương 2 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) và KDL Thác Đá Hàn (H.Trảng Bom) để phục vụ du khách. Việc xây dựng các sản phẩm OCOP về dịch vụ du lịch sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân và cộng đồng như khai thác, nâng cao thu nhập cho người dân và gắn với phát triển du lịch bền vững. 

Song song với kênh bán hàng trực tiếp tại các điểm đến, khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của cơ quan quan quản lý, các khu, điểm du lịch, các chủ thể sản phẩm OCOP, điểm giới thiệu và bán hàng sẽ phát triển thêm kênh bán hàng online, liên kết phát triển các chuỗi điểm bán sản phẩm OCOP không chỉ trong phạm vi của tỉnh mà còn mang được thông điệp sản phẩm sạch đã được công nhận đến với du khách trong và ngoài tỉnh thông qua thị trường của du lịch.

Thanh Xuân

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu