Netflix nghiên cứu về du lịch qua phim ảnh

18/03/2022 167 0

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vừa cùng Netflix ban hành một báo cáo về vai trò của phim ảnh trong việc thúc đẩy du lịch và văn hóa. Báo cáo toàn cầu về mối quan hệ của văn hóa và du lịch qua phim ảnh này phân tích tình cảm khán giả dành cho một quốc gia hay một nền văn hóa được chiếu trên phim.

Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, một số bộ phim về đề tài du lịch và ẩm thực của Netflix đã và đang được công chúng nhiệt tình đón nhận. Điển hình như Our Planet (tạm dịch là Hành tinh của chúng ta) dành cho những khán giả quan tâm đến những vấn đề về môi trường, tự nhiên như sự nóng lên toàn cầu. Mỗi tập phim Our Planet đều mang đến những cảnh đẹp về sự đa dạng của môi trường sống trên khắp thế giới, từ sa mạc châu Phi, đại dương sâu thẳm đầy bí ẩn, những cánh rừng nhiệt đới cho đến vùng lạnh giá ở Nam Cực và Bắc Cực. Phim khắc họa sinh động cuộc sống hoang dã của tự nhiên của hàng ngàn chú chim cánh cụt, các cuộc săn mồi ngoạn mục của cá mập, cá voi, cá heo…

Ngành du lịch và ngành phim ảnh đều tôn vinh và quảng bá văn hóa, hỗ trợ việc làm và đem đến cơ hội ở những điểm đến khác nhau. Thông qua sự hợp tác với Netflix, UNESCO muốn khuyến khích và nâng cao nhận thức trong việc xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản văn hóa và thiên nhiên được coi là có giá trị nổi bật đối với nhân loại.

Sự hợp tác của UNWTO và Netflix sẽ giúp các điểm đến nhận ra tiềm năng và lợi ích của du lịch qua phim ảnh. Không chỉ thúc đẩy khán giả mong muốn đi du lịch và tham quan các điểm đến, mà còn khiến họ quan tâm nhiều hơn đến di sản, văn hóa, ngôn ngữ và phát triển các mối quan hệ xã hội. Điều này cho thấy ngành công nghiệp sáng tạo, trao đổi văn hóa, kể chuyện và du lịch có sự liên kết chặt chẽ và có thể thay đổi cách cộng đồng nhận thức và kết nối với nhau.

Nguyễn Yến

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu